MÁY ĐO ĐỘ NHỚT ĐỘNG HỌC

Xuất xứ: Trung Quốc

Model: STYDN-3

Máy đo độ nhớt động học dùng để xác định độ nhớt động của bitum lỏng, dầu trải đường và các cặn chưng cất của bitum lỏng tại 60 oC (140 oF) và của bitum tại 135 oC (275 oF) với dải độ nhớt từ 6 mm2/s (cSt) đến 100 000 mm2/s (cSt).

 

Độ nhớt động đặc trưng cho khả năng chảy lỏng của vật liệu. Sử dụng phương pháp này để xác định độ đặc quánh của bitum, như một yếu tố để xác định độ đồng đều của lô hàng hoặc nguồn cung ứng. Thông thường các chỉ tiêu kỹ thuật được xác định tại nhiệt độ 60 oC và 135 oC.

 

Bitum là một chất dùng phổ biến trong công ghệ chống thấm. Nhựa đường chỉ là 1 nhánh của bitum. Bitum là một chất có độ nhớt cao, màu đen, nhớp nháp. Bitum là hợp chất dạng lỏng nhớt hoặc rắn chứa các Hydoro cacbon và dẫn xuất của chúng, có thể hòa tan trong Tricolro-etylen, ổn định, hâu như không bay hơi và mềm ra khi bị nung nóng. Bitum có màu nâu hoặc đen, có các đặc tính kết dính và không thấm nước. Bitum được thu từ quá trình lọc dầu và được tìm thấy trong thiên nhiên ở dạng kết hợp các khoáng chất.

Nhựa đường và hắc ín là một trong các biến thế của Bitum. Nhựa đường được tách ra từ dầu mỏ bằng công nghệ mà không có hiện tượng phá vỡ cấu trúc hay biến đổi bởi nhiệt. Hắc ín là chất lỏng thu được khi chưng cất phân thủy hay cacbon hóa những vật liệu hữu cơ thiên nhiên như than hay gỗ trong điều kiện khí hiếmNhựa đường đặc khi được đun nóng tới nhiệt độ thích hợp và được phối trộn cùng các vật liệu đá, cát, sỏi theo tỷ lệ thích hợp thì sẽ tạo thành bê tông nhựa đường. Nhựa đường đặc khi được phối trộn theo tỷ lệ thích hợp với dầu hỏa, diezel sẽ tạo thành nhựa đường lỏng, còn khi phối trộn với các chất tạo nhũ và nước sẽ tạo thành nhũ tương nhựa đường. 

Nhựa đường lỏng MC30 và MC70 là hai loại nhựa đường lỏng đông đặc vừa và có độ nhớt tối thiểu là 30 và 70 hiện được sử dụng phổ biến nhất trong thi công công trình giao thông ở Việt Nam. Nhựa đường lỏng là vật liệu để phục vụ thi công đường bộ và các công trình giao thông. Nhựa đường lỏng thường được sử dụng để tưới mặt đường hoặc để làm lớp dính bám giữa hai lớp bê tông nhựa.

 

 

bitum

 

Thông số kỹ thuật Máy đo dộ nhớt động học STYDN-3:

Độ ẩm tương đối: 10-85%
Nhớt kế mao quản thử độ nhớt: một nhóm bao gồm 13 cái, đường kính là: 0.4, 0.6, 0.8, 1.0, 1.5, 2.0, 2.5, 3.0, 3.5, 4.0, 4.5 mét, 5.0, 6.0
Kiểm soát nhiệt độ: nhiệt độ phòng-135℃
Sai số kiểm soát nhiệt độ: ±. 0.01℃
Phạm vi đo độ nhớt: 6-100000 mét2/S
Thang đp thời gian: 0.0-999.9 s
Công suất gia nhiệt: 1000W

Nguồn điện: 220V, 50Hz

 

Xem thêm: Máy đo độ nhớt tuyệt đối của nhựa đường

Bình chọn sản phẩm: (5.0 / 1 Bình chọn)