BỘ THÍ NGHIỆM CẮT CÁNH HIỆN TRƯỜNG (ZSZ-1)

Model: ZSZ-1

Bộ thí nghiệm cắt cánh trong hố khoan dùng để xác định sức kháng cắt của đất không thoát nước. Sử dụng với các loại đất mềm yếu, bão hòa nước. Thí nghiệm này không áp dụng cho các loại đất thoát nước nhanh như đất loại cát, đất hòn lớn, đất trương nở, đất nhiều vỏ sò,...Thí nghiệm cắt cánh thường kết hợp với công tác khoan xoay lấy mẫu. Thí nghiệm được sử dụng trong hoặc ngoài các lỗ khoan.

 

Thông số chính Bộ thí nghiệm cắt cánh hiện trường (ZSZ-1):

Kích thước cánh cắt: D75mm x 150mm; D50mm x 100mm

Mô men xoắn của vòng thép: 80N.m

Độ chính xác: 0.55N.m

Kích thước cần dẫn hướng: D30mm x 1040mm

Kích thước: 430x910x220 mm

Trọng lượng: 40 kg

 

Thí nghiệm cắt cánh được thực hiện bằng cách ấn một cánh cắt ngập vào đất. Trên dùng một mô tơ quay để tạo lực cắt. Có thể quay bằng tay hoặc dùng động cơ điện. Mặt cắt phá hủy có dạng hình trụ tròn xoay.

 

 

Sức kháng cắt không thoát nước của đất được tính từ lực gây ra sự phá hủy đất. Lực cắt này được tính từ momen cắt xác định trong khi thí nghiệm. Ma sát cần và thiết bị với đất được xác định và tính toán tách riêng với momen cắt trong quá trình thí nghiệm.

 

 

Cấu tạo máy cắt cánh hiện trường gồm các bộ phận chính sau:

-Giá đỡ.

-Bộ phận tạo Momen cắt và ghi số liệu.

-Cần: để nối cánh cắt và nối với bộ phận tạo momen. Cần phải có đường kính đủ lớn để biến dạng trong quá trình cắt không vượt quá giới hạn đàn hồi của cần.

-Cánh cắt: Gồm 4 lưỡi cắt. Cánh có thể bằng hoặc hình vát. Cạnh dưới của lưỡi cắt được vát sắc 90 độ để dễ ấn xuyên vào đất. Việc lựa chọn kích thước cánh cắt phụ thuộc vào trạng thái của đất. Đất càng mềm, cánh cắt càng lớn.

 

 

Xem thêm: Máy cắt đất 2 tốc độ

Bình chọn sản phẩm: (2.0 / 4 Bình chọn)